Chia sẽ thông tin và liên lạc

Tên

Email *

Thông báo *

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2020

PHÒNG NGHIỄM VIRUS CORONA GÂY VIÊM PHỔI RA SAO ?

Bác Sỹ ĐÔNG Y khuyến cáo một số nguyên tắc cơ bản sau:
Sau khi nghiên cứu cơ chế vi rút Covid-19 thâm nhập, tấn công cơ thể,  - Đông Y đã chỉ ra "lá chắn" cuối cùng dể loại trừ Covid-19 khi đã lỡ tiếp xúc với chúng.



Bác Sỹ ĐÔNG Y người trực tiếp điều trị thành công cho hai cha con người Trung Quốc mắc Covid-19.
 "Cơ chế nhiễm và gây bệnh của Covid-19 như sau: Sau khi đi vào vùng hầu họng, virus sẽ xâm nhập vào các tế bào niêm mạc và nhân lên, từ một con sẽ sản sinh ra hàng trăm con.

Khi phát triển đủ lớn cả về số lượng và cấu trúc, chúng sẽ phá vỡ tế bào để tràn lan ra ngoài và mỗi con lại tìm cách chui vào một tế bào mới. Cứ như thế, chu trình phát triển được lặp lại nhiều lần và ngày càng đi sâu hơn vào cơ thể. Đây gọi là giai đoạn ủ bệnh."

Đến một lúc nào đó, tuỳ thuộc vào sức khỏe mỗi người, số lượng virus đủ lớn sẽ phá vỡ cơ chế tự bảo vệ của con người, bệnh sẽ phát ra. Đây là giai đoạn phát bệnh.

🛑Như vậy, trong giai đoạn ủ bệnh, người mang virus không có triệu chứng nên người khác không thể biết. Do đó, họ có khả năng âm thầm lây truyền virus sang người khác.

Đó là những phương pháp tránh tập trung chỗ đông người, đứng xa người nghi nhiễm bệnh trên 2 m, đeo khẩu trang (bất cứ loại nào), thường xuyên rửa tay... như Bộ Y tế đã thông báo. Để phòng tránh bị nhiễm virus hay lây truyền cho người khác, cho rằng chúng ta phải cố gắng ngăn chặn virus đi vào vùng hầu họng của chính mình.

"Tuy nhiên, kinh nghiệm của bản thân tôi thì còn một nút chặn sau cùng phòng khi những biện pháp trên bị bỏ qua. Đây là nút chặn vô cùng quan trọng, mặc dù cũng đã được nhắc tới nhưng có thể việc thực hiện chưa đúng và đủ.

🛑Nút chặn này là việc súc họng với dung dịch sát khuẩn. Một khi virus vượt qua được những bức “tường lửa” nêu trên thì dung dịch sát khuẩn hầu họng sẽ đón sẵn để tiêu diệt nó. - ông nói. - Các virus sau khi nhân lên phá vỡ tế bào chui ra ngoài thì dung dịch sát khuẩn cũng đợi sẵn để tiêu diệt nó. Như vậy, kể cả người chưa nhiễm và người đã nhiễm, dung dịch sát khuẩn hầu họng sẽ là cứu cánh sau cùng để phòng chống nhiễm bệnh cũng như phát tán bệnh."

Cũng theo Bác Sỹ ĐÔNG Y , việc dùng dung dịch sát khuẩn vùng hầu họng để súc miệng cũng cần phải đúng cách mới hiệu quả. Mỗi loại dung dịch có khả năng diệt virus trong những khoảng thời gian khác nhau, có loại kéo dài 1-2 giờ sau khi súc họng nhưng có loại dài hơn 4 giờ.

🏮1. Phải súc họng chứ không súc miệng. Có nghĩa là ráng để dung dịch xuống sâu nhất vùng cổ họng mà bạn có thể chịu được.

🏮2. Không cần quá nhiều trong một lần súc, khoảng 5 ml là đủ. Càng nhiều sẽ càng khó đưa dung dịch xuống sâu vùng hầu họng.

🏮3. Mỗi lần súc khoảng 2 phút, trong đó có ba lần đưa xuống họng, mỗi lần khoảng 15 giây. Sau khi súc xong, để nguyên, không súc lại bằng nước.

🏮4. Súc họng trước khi đi ra ngoài và ngay khi từ ngoài về nhà (hay ngay khi tiếp xúc gần với người khác). Nếu trên máy bay thì nên súc mỗi 3 giờ (với chlohexidin) hay ngay sau khi ăn.

🏮5. Trong vùng có dịch thì súc định kỳ theo thời gian tác dụng của mỗi loại dung dịch.

🏮6. Đừng chủ quan nghĩ rằng nút chặn sau cùng này thay thế được các biện pháp khác. Hiệu quả của việc phòng bệnh là sự phối hợp đồng bộ tất cả những biện pháp.
🛑Ngày 1 ~ Ngày 3
– Triệu chứng giống bệnh cảm
– Viêm họng nhẹ, hơi đau
– Không nóng sốt. Không mệt mỏi. Vẫn ăn uống bình thường
🛑Ngày 4
– Cổ họng đau nhẹ, người nôn nao.
– Bắt đầu khan tiếng.
– Nhiệt độ cơ thể dao động 36.5~ (tuỳ người)
– Bắt đầu chán ăn.
– Đau đầu nhẹ
– Tiêu chảy nhẹ

🛑Ngày 5
– Đau họng, khan tiếng hơn
– Cơ thể nóng nhẹ. Nhiệt độ từ 36.5~36.7
– Người mệt mỏi, cảm thấy đau khớp xương
** Giai đoạn này khó nhận ra là cảm hay là nhiễm corona

🛑Ngày 6
– Bắt đầu sốt nhẹ, khoảng 37
– Ho có đàm hoặc ho khan
– Đau họng khi ăn, nói hay nuốt nước bọt
– Mệt mỏi, buồn nôn
– Thỉnh thoảng khó khăn trong việc hít thở
– Lưng, ngón tay đau lâm râm
– Tiêu chảy, có thể nôn ói

🛑Ngày 7
– Sốt cao hơn từ 37.4~37.8
– Ho nhiều hơn, đàm nhiều hơn.
– Toàn thân đau nhức. Đầu nặng như đeo đá
– Tần suất khó thở vẫn như cũ.
– Tiêu chảy nhìu hơn
– Nôn ói

🛑Ngày 8
– Sốt gần mức 38 hoặc trên 38
– Khó thở hơn, mỗi khi hít thở cảm thấy nặng lồng ngực. Hơi thở khò khè
– Ho liên tục, đàm nhiều, tắt tiếng
– Đầu đau, khớp xương đau, lưng đau…

🛑Ngày 9
– Các triệu chứng không thay đổi mà trở nên nặng hơn.
– Sốt tăng giảm lộn xộn
– Ho không bớt mà nặng hơn trước.
– Dù cố gắng vẫn cảm thấy khó hít thở.



👉Mọi người lưu ý :

– Đeo khẩu trang khi có thể ( khẩu trang vải cũng được, giặt thường xuyên).

– Rửa tay, rửa tay và rửa tay.

– Tránh tụ tập đông người.

– Nạp thêm Vitamin C để tăng sức đề kháng.

– Vệ sinh đồ dùng cá nhân như điện thoại, laptop thường xuyên.

😷NẾU LỠ VƯỚNG VIRUS CORONA, BẠN NÊN LÀM GÌ ĐỂ THOÁT HIỂM? 

CÁCH XÔNG HƠI LÀM GIẢM KHÁNG NGUYÊN ĐỂ BẢO VỆ KHÁNG THỂ BẠCH CẦU KHÔNG BỊ MẤT .
Khi đang bị sốt có nghĩa kháng thể bạch cầu đang tăng thì khả năng kháng thể IgM sẽ yếu dần không chống nổi kẻ thù, chúng ta cần phải trợ giúp kháng thể IgM là phải uống ngay 1/2 lít nước đường cát vàng pha chanh giải nhiệt, giúp thêm glucose bổ sung cho protein tạo ra kháng thể glyco-protein sản xuất lượng máu và lượng bạch cầu.
a-Dùng khăn mặt bỏ trong tủ đá đắp lên trán giúp thần kinh trung ương trên đầu giảm nhiệt, các mạch máu trong đầu giảm áp lực không bị tăng áp huyết.
b-Nấu một nồi nước 2 lít cho sôi, cho thêm Gừng và xã vài giọt dầu gió xanh, ngồi trên ghế thấp, để nồi nước xông dưới đất ngay trước ghế ngồi, dùng poncho hay chăn, che kín từ cổ trở xuống, mặc quần ngắn, áo lá hay áo hở cổ, cho hơi nước xông từ cổ xuống chân, cho toát mồ hôi, khi mồ hôi nhiệt thoát ra, người sẽ mát, và đường huyết sẽ tụt thấp và cơ thể mất nước, do đó phải uống ½ lít nước chanh đường trước khi xông để bù lại lượng nước và đường sẽ bị mất, thì cơ thể sẽ không bị mệt, trái lại còn cảm thấy khỏe hơn vì đường được chuyển hóa trong cơ thế kết hợp với protein làm tăng kháng thể glyco-protein, glycolipid, làm giảm kháng nguyên, nên cơ thể không bị mất bạch cầu thì không bí mất máu.
Xông cách này không sợ hơi nước vào phổi.
Cách này là xông giải sốt nhiệt, không trùm kín đầu.
Còn xông giải sốt hàn, sốt rét, cần trùm kín từ đầu đến chân.
c-Xông mũi cho thông mũi, thông khí phổi làm tăng oxy cho dễ thở mà không cần máy trợ thở, bằng ½ ly nước sôi pha 2-3 giọt dầu gió xanh, tiếp oxy cho phổi.
d-Sát trùng diệt virus xâm nhập vào cổ họng, bằng cách pha 2/3 ly nước ấm với 3 thìa cà phê đường và 1/3 trái chanh, ngậm trong họng từng ngụm, ngửa cổ cho nước thấm sâu trong họng trong 1 phút rồi nuốt dần tiếp tục cho đến hết ly nước chanh đường.
e-Sát trùng mắt, chống ngứa đỏ mắt, dùng ½ ly nước sôi pha muối, xông hơi nước muối vào mắt, mỗi bên mắt xông 5 phút, rồi dùng khăn lau khô mắt
f-Rửa tay thường xuyên, và pha 1 lít nước pha 1 trái chanh với 6-9 thìa đường, uống dần từng ngụm mỗi 30 phút làm tăng sức đề kháng chống bệnh mà không sợ bị bệnh tiểu đường, theo tiêu chuẩn đường mới hiện nay :
Tiêu chuẩn mới về đường-huyết năm 3/2018 của các Đại Học Bác Sĩ Hoa Kỳ :
Trước khi ăn sáng: Người không bị tiểu đường 100mg/dL= 5,6mmol/l
Người bệnh tiểu đường 70-130mg/dL ( 3,9-7,2mmol/l )
2 giờ sau bữa ăn Người không bị tiểu đường: Dưới 140 mg / dL= 7,8mmol/l
Người mắc bệnh tiểu đường: Dưới 180 mg / dL= 10mmol/l
Trước khi đi ngủ người không bị tiểu đường: 120 mg / dL=6,7mmol/l
Người mắc bệnh tiểu đường: 90-150 mg / dL ( 5,0-8,3mmol/l )
Tóm lại :
Muốn ngăn ngừa và tự chữa bệnh sốt do virus khỏi nhanh, cần áp dụng hướng dẫn sau :
1-Dùng nước giải nhiệt thường xuyên.
2-Dùng vit.C hay chanh tăng sức đề kháng, tăng kiềm tính
3-Cần bổ sung đường glucose cho đường huyết tăng lên 140-180mg/dl bổ sung cho kháng thể glycoprotein, những người không bị bệnh tiểu đường, không có glucose bổ sung cho kháng thể dễ bị lây nhiễm và tử vong.
4-Cần bổ sung protein.
5-Xông giải sốt nhiệt hay gỉải sốt hàn.
6-Xông mũi thông khí phổi tăng cường oxy cho phổi.
7-Xông mắt.
8-Rửa tay thường xuyên.
** Tại thời điểm này, nên đi xét nghiệm máu và chụp XQuang phổi để kiểm tra

P/s
– Triệu chứng thay đổi tuỳ theo sức đề kháng của từng người. Ai khoẻ thì mất 10-14 ngày mới phát hiện. Ai không khoẻ thì 4-5 ngày. 

KHỐNG CHẾ DỊCH COVID-19 THÀNH CÔNG NHỜ BÀI THUỐC CÁCH ĐÂY HƠN 2000 NĂM
phân tích toàn bộ các đặc điểm của dịch dựa trên những Y văn có liên quan từ trước. Trong đó có các bài thuốc đến từ tác phẩm kinh điển “Thương Hàn Tạp Bệnh Luận” của Trương Trọng Cảnh thời Đông Hán (Công Nguyên 150-219). Cuối cùng quyết định đem 4 bài thuốc “Ma Hạnh Thạch Cam Thang”, “Xạ Can Ma Hoàng Thang”, “Tiểu Sài Hồ Thang” và “Ngũ Linh Tán” phối hợp lại với nhau thành một bài thuốc mới 21 vị, khiến cho hiệu quả được nhân lên gấp nhiều lần, Hàn thấp nhiệt độc từ đó mà được đẩy ra khỏi cơ thể một cách nhanh nhất.