Chia sẽ thông tin và liên lạc

Tên

Email *

Thông báo *

Chủ Nhật, 18 tháng 2, 2018

Những điều bất ngờ ít biết về trứng

Nhng điu bt ng ít biết v trng
Có th bn chưa biết, kích c ca trng có liên quan đến dinh dưỡng. Trng càng ln, càng nhiu dinh dưỡng mà bn nhn được thì cũng càng nhiu calo hơn. 
Trng được biết đến như là mt trong nhng ngun thc phm giàu antioxidants, cha nhiu lutein và zeaxanthin (2 loi carotenoid). Nhng cht này đã đưc các nhà khoa hc khng định có vai trò quan trng trong nâng cao kh năng tư duy con người.
Các loi trng gia cm đều giàu vitamin B5 và B6, c hai đều có tác dng duy trì thăng bng hoóc môn và gim stress.
  
Ngoài ra, trng cũng có cha nhiu cholesterol, mt cht tin thân quan trng ca c hai loi hoóc môn sinh dc quan trng là testosterone và estrogen.
Vì lưng cholesterol cha trong lòng đ, trng được lit vào danh sách nhng thc phm tăng nguy cơ bnh tim. Nhưng hơn 40 năm nghiên cu đã ch ra rng, trng là mt phn ca chế độ ăn lành mnh. 
Đây là mt tin tt bi vi ch 70 calo, trng mang li lượng protein cht lượng cao, lutein và zeaxanthin (2 cht chng oxy hóa giúp mt khe mnh), vitamin A, D, B12, riboflavin, pht pho và folate.
Chúng còn cung cp choline h tr chc năng não ca người trưởng thành, và h tr phát trin não trong thi k thai nghén.
Kết hp trng vào chế độ ăn cân bng có th giúp bn kim soát tt hơn cân nng ca mình. Protein t nhng thc phm như trng giúp chúng ta có cm giác no và hài lòng trong sut ngày. 
Nó cũng đóng vai trò quan trng trong vic duy trì các cơ nc trong quá trình gim cân, và các mô cơ làm tăng s trao đổi cht ca bn. Mt qu trng ln có cha 70 calo và 6 gram protein.  
Điu này là quan trng bi gim cân yêu cu tiêu th ít calo hơn s bn đốt cháy qua các hot động.   
Nhn đủ protein là rt quan trng sau quá trình tp luyn. Vic này giúp tái cu trúc và sa cha các mô cơ đã làm vic chăm ch, và to ra các axit amin phù hp cho vic săn chc các mô nc có sn trong cơ.
Ba ăn cân bng và có các ba ăn nh lành mnh giàu protein giúp lưng đường trong máu và năng lưng ca bn n định, gim nguy cơ kit sc và mt mi do tp th dc.
Cùng vi canxi, vitamin D đóng vai trò quan trng vi sc khe ca xương. Cơ th bn hp th vitamin D qua ánh nng mt tri và nh vào ăn các loi thc phm nht định, nhưng đáp ng yêu cu ca cơ th ch thông qua thc ăn là rt khó. Vì trng là mt trong s ít các loi thc ăn t nhiên có cha vitamin D, nên vic b sung chúng vào chế độ ăn thường xuyên ca bn có th giúp ngăn chn s thiếu ht này.