Chia sẽ thông tin và liên lạc

Tên

Email *

Thông báo *

Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

BÀI THUỐC CHỮA BỆNH XƯƠNG KHỚP ( RƯỢU HẢI ĐỒNG BÌ)

BÀI THUỐC CHỮA BỆNH XƯƠNG KHỚP ( RƯỢU HẢI ĐỒNG BÌ)
BÀI THUỐC CHỮA BỆNH XƯƠNG KHỚP

1. ƯU ĐIỂM CỦA THUỐC NGÂM RƯỢU CHỮA BỆNH XƯƠNG KHỚP

Theo YHCT bệnh đau nhức xương khớp thuộc chứng Tý (tức là đau do tắc nghẽn gây ra). Nguyên nhân do phong hàn thấp nhiệt thừa lúc chính khí cơ thể suy yếu mà xâm nhập vào làm tắc nghẽn các kinh lạc, cản trở sự lưu thông máu, dẫn tới đau nhức các cơ bắp và các khớp xương. RƯỢU LÀ TINH KHÍ TỪ THỦY CỐC có vị cay ngọt, tính nóng, đi vào kinh tâm và can.
Có Tác Dụng: Tăng cường sự lưu thông khí huyết, hoạt huyết hóa ứ. Khu phong tán hàn, ấm vị dưỡng tỳ, kích thích tiêu hóa, tươi nhuận da.
Thuốc ngâm với rượu sẽ làm tăng hiệu quả điều trị bệnh.( Do đặc tính hoạt huyết lên rượu sẽ dẫn thuốc đến nơi cần chữa bệnh nhanh hơn thuốc sắc ).
Dùng thuốc ngâm rượu để điều trị bệnh rất tiện lợi, không cần sắc thuốc cầu kỳ. Là phương pháp rất kinh tế, chi phí thấp hơn nhiều so với dùng thuốc sắc uống. Mỗi thang thuốc ngâm rượu có thể dùng điều trị trong thời gian 2-3 tháng. Trong khi mỗi thang thuốc sắc uống chỉ dùng trong 1 ngày.
Rượu thuốc rất thích hợp cho những người bị bệnh xương khớp mạn tính. Phải điều trị dài ngày như : thoái hóa đốt sống, đau thần kinh tọa, đau vai gáy, viêm quanh khớp vai, tê tay chân…vv.

2. BÀI THUỐC CHỮA BỆNH XƯƠNG KHỚP ( RƯỢU HẢI ĐỒNG BÌ)

Tác Dụng: Khử phong thấp, Chữa chân đầu gối yếu mỏi, các khớp xương đau nhức.
Thành phần một thang thuốc:
1. Hải đồng bì 30g
2. Chỉ xác 30g
3. Phòng phong 30g
4. Bạch truật 20g
5. Ngưu tất 30g
6. Đỗ trọng 30g 
7. Độc hoạt 30g
8. Sinh địa 30g
9. Ý dĩ nhân 15g
10. Rượu 2 lít
Cách Ngâm: Tất cả các vị thuốc cho vào bình đổ rượu vào đậy kín thỉnh thoảng lắc bình, sau 10 ngày là có thể dùng được.
Sử Dụng: Mỗi ngày 3 lần, mỗi lần uống 10ml ( có thể cho thêm đường hoặc mật ong để uống cho đỡ đắng, với người không uống được rượu có thể lấy rượu ra bát cho vào nồi đun cách thủy 15 phút cho rượu bay bớt uống sẽ đỡ đắng hơn).