Chia sẽ thông tin và liên lạc

Tên

Email *

Thông báo *

Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

8 thói quen để có một giấc ngủ ngon

8 thói quen để có một giấc ngủ ngon mà bạn từng tự hỏi khi dừng uống cà phê không ảnh hưởng đến giấc ngủ? Các nhà khoa học đã học được những gì có thể giúp tạo ra một giấc ngủ ngon. Dưới đây là danh sách các thói quen ngủ ngon.

1. Giới hạn cà phê từ buổi chiều



Người lớn chỉ nên dùng 400 mg caffeine mỗi ngày, tương đương với khoảng 2-3 tách cà phê. Caffeine quá mức có thể dẫn đến đau nửa đầu, khó chịu, đau bụng, và thậm chí run. Do đó, bạn cần phải kiểm soát lượng caffeine sử dụng hàng ngày, do đó hạn chế tiêu thụ cà phê từ giữa trưa trở đi.

2. Không nên rửa tay và khăn giấy

Bởi vì liên hệ thường xuyên với vi khuẩn giúp hệ thống miễn dịch của chúng ta được khỏe mạnh, rất dễ nhận ra các vi khuẩn nguy hiểm trong tương lai. Trên thực tế, vào năm 2015, một nhóm di truyền học đã "ghi lại" tất cả vi khuẩn trên tàu điện ngầm ở New York. Họ đã phát hiện gần 600 loài vi khuẩn khác nhau nhưng hầu hết là vô hại. Ý tưởng này có thể phần nào giải thích rằng trẻ em đang lớn xung quanh động vật nông thôn ít bị mắc bệnh hen suyễn hơn trẻ em trong thành phố.

Hạn chế đồ uống có cồn

Rượu là một trong những đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới, nhưng uống rượu bia mỗi ngày có thể dẫn đến các phản ứng phụ tiêu cực, bao gồm ung thư. Vào tháng 11, Hiệp hội Ung thư lâm sàng Mỹ (ASCO) đưa ra một cảnh báo chưa từng có, đề nghị người Mỹ uống ít cồn hơn.

Uống đủ nước



Uống nước rất quan trọng. Cơ thể của chúng tôi là khoảng 60% nước. Khi không đủ nước, có thể dẫn đến nhức đầu, mệt mỏi ... Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải uống tám ly nước mỗi ngày. Thay vào đó, bạn có thể thay đổi dựa trên một số yếu tố, chẳng hạn như cường độ hoạt động hoặc thời tiết ngày hôm đó. Một số loại thực phẩm là nguồn nước tốt như súp lơ, cà tím và rau bina (chứa 92% nước). Cà rốt và đậu Hà Lan có trên 79% nước.

5. Tránh căng mắt

Sử dụng điện thoại và máy tính làm cho đôi mắt của chúng ta khô, ngứa, mờ, hoặc bị kích thích. Để tránh điều đó, đảm bảo bạn uống đủ nước và tránh sử dụng điện thoại trong ánh sáng rực rỡ. Bạn cũng có thể thực hành quy tắc 20-20-20: Mỗi 20 phút, nhìn vào cái gì đó ít nhất 20 feet (khoảng 6m) trong 20 giây. Điều này sẽ giúp đôi mắt của bạn thư giãn.

6. Đừng ăn quá nhiều vào buổi tối

Chú ý lượng thực phẩm đưa vào cơ thể, đặc biệt vào buổi tối. Bạn nên cân nhắc chế độ ăn uống của bạn để có một giấc ngủ ngon.

7. Tránh xa màn hình ít nhất 30 phút trước khi ngủ

Ánh sáng màu xanh lam từ màn hình làm giảm lượng melatonin, một hoocmon quan trọng mà não của chúng ta sử dụng để cảnh báo cơ thể của chúng ta để bắt đầu chuẩn bị cho giấc ngủ. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn không nên sử dụng điện thoại hoặc máy tính ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ.

8. Đảm bảo giường ngủ sạch sẽ



Giường của chúng tôi có thể trở thành "công viên" cho vi khuẩn và nấm. Sự kết hợp của mồ hôi, bụi và rất nhiều thứ khác là đủ cho những người bị dị ứng với bệnh hoặc dị ứng. Vì vậy, bạn phải trải giường ít nhất mỗi tuần một lần.