Chia sẽ thông tin và liên lạc

Tên

Email *

Thông báo *

Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

8 món cơm bạn nên thử một lần trong đời

8 món cơm bạn nên thử một lần trong đời
Nhờ vào sự kết hợp giữa chế biến độc đáo, gạo, da, cơm dừa ... là những thức ăn bạn nên thử ít nhất một lần trong đời.

Cơm tắm


Món Cơm tắm là một trong những món ăn tiêu biểu của Sài Gòn và có thể ăn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày hoặc trong năm mà không nhàm chán.
Thành phần của món ăn này là khá đơn giản với hạt gạo nấu từ gạo gãy, xương sườn bị đốt cháy cạnh, ít chiên, rau. Yếu tố quan trọng không kém để làm món ăn đầy đủ các món chảo nước mắm đủ chua, cay, mặn, ngọt ngào đi cùng.

Cơm dừa Bến Tre


Cơm dừa khá đơn giản. Chọn dừa vừa và vừa, trừng phạt một phần nhỏ trên đầu để tách nước dừa cũng như "bỏng". Tiếp theo, lấy một lượng gạo tốt, sạch, khô, sau đó thêm dừa và sữa dừa chỉ đủ. Đóng nắp, hấp khoảng 2 giờ bạn có cơm dừa có mùi thơm, ngọt, khó cưỡng lại. Loại gạo này cũng có một cách khác để nấu cơm bằng nước dừa trong bình. Tôm tươi, thịt xào, xúc xích, lựu, cà rốt thái lát. Khi gạo được nấu chín, thêm gạo vào tô, trộn với hỗn hợp và đậu Hà Lan và sau đó tất cả trong nước dừa hấp khoảng 30 phút. Được chế biến theo cách này, gạo dừa không chỉ có mỡ, mềm mà còn hấp dẫn với nhiều màu sắc và hương vị.

Cơm ghẹ Phú Quốc

Cơm ghẹ Phú Quốc mời gọi thực khách với những hạt cơm chiên sắn chắc, thịt ghẹ ngọt chắc, đỏ của sốt cà, đậm đà của nước mắm.
Cách chế biến món cơm ghẹ khá cầu kỳ. Ghẹ chọn những con có kích thước vừa phải, hấp sơ với gừng, sả. Khi ghẹ chín, khéo léo tách lấy phần thịt, phi thơm tỏi, rồi xào/chiên cơm hơi săn hạt mới cho hành tây, thịt ghẹ vào xào chung. Cuối cùng gia giảm gia vị cùng ít tương cà để cơm có màu đẹp, thơm ngon.

Cơm Âm phủ


Cái tên mang một chút âm u khiến nhiều người liên tưởng ngoại hình không được đẹp của món ăn. Thế nhưng, ngược lại với điều đó, cơm Âm phủ mê hoặc thực khách với tạo hình bông hoa nhiều màu sắc được tạo từ tất cả các nguyên liệu như cơm trắng, tôm, thịt nướng, chả lụa, trứng tráng, rau thơm, dưa leo, đồ chua...Gạo của Mặt trời.

Tên có một chút phiền toái mà nhiều người liên kết sự xuất hiện không phải là tuyệt vời của món ăn. Tuy nhiên, trái ngược với điều đó, gạo nở hoa khách hàng bằng những bông hoa đầy màu sắc được làm từ tất cả các nguyên liệu như cơm, tôm, thịt nướng, bánh nướng, trứng tráng, thảo mộc, dưa leo, chua ... Bạn có thể thưởng thức cơm trong cả bốn mùa của năm tại các nhà hàng, quán ăn trong cả nước, nhưng để cảm nhận được sự ngon miệng của món ăn này không phải là Huế.

Cơm hến


Cơm hến hấp dẫn với vị chua thanh của khế, thơm ngây của rau thơm, tươi ngọt của bắp chuối, bạc hà, thơm giòn của đậu phộng, cay của ớt, đậm đà của mắm ruốc, ngọt dẻo của cơm, đằm thắm của hến, béo ngậy của tóp mỡ... Món ăn này được xếp vào danh sách chống chỉ định cho người không biết ăn cay, song với những người "hảo cay" thì việc cắn thêm trái ớt hiểm vẫn chưa đủ vị.

Cơm cháy Ninh Bình


Nếu bạn cố gắng so sánh hương vị của món cơm, gạo lửa Ninh Bình được xếp hạng đầu tiên. Muốn một miếng gạo Ninh Bình chín ngon để đảm bảo các yếu tố sau đây: Cơm phải được nấu bằng gạo nếp, nấu trong một cái nồi sắt đúc và nấu bằng gỗ. Sau khi gạo khô, cho than nhỏ ủ cho đến khi gạo dưới đáy nồi vàng, nghiền nát. Vào thời điểm đó, người nấu ăn mới nhẹ nhàng tách lửa để mang ánh mặt trời. Khi khô, gạo được giữ cẩn thận để tránh hơi nước. Khi ăn, mang dầu chiên.
Ninh Bình nướng cơm với thịt bò, tim, thịt lợn xào rau với rau như hành, nấm, cà rốt, cà chua ... Món này hấp dẫn trong giòn, nóng, thời điểm chiên xào.

Cơm gà Hội An 


Với chế biến gà luộc, xắt nhỏ, vắt với hành tây, gia vị, cơm gà Hội An là món ăn rõ nét nhất của ẩm thực miền Trung. Mặc dù giảm với gia vị mạnh mẽ, thịt gà trong món ăn này không bị hỏng, hoặc mất mùi gà, nhưng cay hương vị thơm. Không giống như các món ăn khác, cơm gà Hội An không mang lại cảm giác sung mãn nhưng luôn tạo cảm giác thèm muốn.

Cơm lam


Cơm chiên Làm thế nào để chuẩn bị món ăn này như sau. Chọn tre trung bình, mắt dài. Cưa hoặc cắt thành các phần khác nhau. Sử dụng cát để làm sạch các miếng tre bên trong và sau đó gạo nếp ngâm qua đêm, gia vị, đủ nước vào ống và sau đó sử dụng lá chuối để đóng miệng của ống. Đối với ống tre nướng trực tiếp trong lửa. Khi mùi thơm của gạo lan truyền trong không khí, lấy ống gạo ra khỏi lửa, lột vỏ ngoài vỏ đen rồi thưởng thức.