Chia sẽ thông tin và liên lạc

Tên

Email *

Thông báo *

Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Một số sai lầm khiến bệnh cảm/cúm lâu hết

Một số sai lầm khiến bệnh cảm/cúm lâu hết, vào mùa đông mưa phùn gió rét rồi, chỉ cần không để ý ăn mặc phong phanh một chút thôi cái là có thể dính ngay cảm hoặc cúm. Trong trường hợp bạn bị dính cảm cúm (giống như mình đang bị dính) thì đâu là các sai lầm trong các các chữa bệnh? Sau đây mình xin liệt kê một vài vấn đề nhầm lẫn hay gặp khi bạn bị cảm, cúm nhé.


Không uống đủ nước

Thường thì khi chúng ta bị cảm cúm chân tay mỏi rã rời, chỉ muốn nằm bẹp 1 chỗ, chả có nhu cầu làm gì. Nhưng như vậy chẳng thể làm cải thiện tình trạng của bạn được, nhất là khi chẳng muốn làm gì trong khoản không buồn uống nước. Hãy cố mà uống bất cứ thứ gì giúp cơ thể chúng ta không bị thiếu nước nước lọc, trà tách cafein, nước uống không đường, oresol... để cơ thể có đủ nước, giúp cho việc thanh lọc cơ thể được tốt hơn. PS, đừng uống đồ uống có cồn là được :).



Ăn linh tinh

Khi ta mệt, thường chúng ta muốn cái mồm được “chiều chuộng” 1 chút. Có thể là các món ăn nhanh có vị đậm đà, có thể là gói mì tôm đưa đẩy qua bữa. Nhưng có thể chính vì những món ăn kiểu đó sẽ làm bạn chậm khỏi bệnh bởi chúng không đem lại đầy đủ chất để cơ thể bạn phục hồi. Tốt nhất là vẫn ăn uống đầy đủ các chất trong bữa dù miệng có đắng, mồm có nhạt thì cũng phải cố mà ăn, rau củ thịt thà cứ phải đầy đủ :).



Cố tập luyện khi đang ốm

Thường thì bác sỹ nào cũng khuyên nhủ bạn nên chăm chỉ tập luyện sức khoẻ thường xuyên. Tuy nhiên trong trường hợp bạn bị cảm hay cúm thì tốt nhất là hãy nghe theo cơ thể bạn. Khi cơ của bạn mỏi mệt, cơ thể đòi hỏi được nghỉ ngơi thì hãy nghỉ đi, đừng có cố tập luyện để rồi lợi không thấy đâu chỉ thấy ốm càng nặng hơn.



Không ngủ đủ giấc

Không ngủ được hoặc không ngủ đủ giấc khi ta đang ốm chắc chắn là điều không tốt 1 chút nào. Ai cũng biết giấc ngủ là cách giúp cơ thể có thể hồi phục tự nhiên nhất, vì vậy hãy cố ngủ, nhất là sau khi bạn vừa uống thuốc để thuốc có thời gian phân rã được tốt hơn.



Uống nhầm thuốc

Cái này là cái nguy hiểm nhất mà lại hay gặp nhất ở Việt Nam mình. Cứ bị ốm là ta đi ra nhà thuốc hỏi “viên thuốc xanh chữa cảm” hay “viên thuốc trắng to to chữa cúm”. Tất nhiên nếu nói đến việc chữa trị tức thời, có thể việc uống thuốc lung tung như vậy có thể chữa được bệnh ngay lúc đó, nhưng hậu quả của việc nhờn thuốc theo thời gian sẽ càng ngày càng nặng nề hơn, hoặc nguy hiểm hơn là uống nhầm các loại thuốc có tính gây nghiện cao trong 1 thời gian dài cũng làm bạn biến thành con nghiện thuốc lúc nào không hay.



Không tiêm phòng cúm điều đặn

Ở Việt Nam hầu như cũng không thấy nói nhiều đến việc tiêm nhắc lại các mũi tiêm phòng cúm. Theo mình đây cũng là 1 cách làm tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể để phòng chống các bệnh thường gặp :)

Giờ là đến màn hỏi han như thường lệ, khi bạn bị cảm hoặc bị cúm, bạn sẽ làm gì?